Cách phòng bệnh phụ khoa quay lại

Chào các bác sĩ của Phòng Khám phụ khoa Mayo không hiểu vì lý do vì sao mà em rất hay mắc các Bệnh Viêm phụ khoa cứ điều trị được một thời gian là bệnh lại tái phát trở lại có khi còn nặng hơn lúc chưa điều trị. Mong các bác sỹ tư vấn cho em cách phòng tránh các bệnh này. Em xin cám ơn! (Bạn Uyên - 23 tuổi Đồng Nai).
Chào bạn Uyên! Khi điều trị các bệnh phụ khoa mà bị tái phát trở lại có thể là do quá trình điều trị chưa triệt để được mầm bệnh hoặc do bạn không có phương pháp chăm sóc sau khi điều trị đúng đắn.
Vì bộ phận sinh dục của chị em nằm gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu, nên khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày.

Do vậy, việc vệ sinh vùng kín hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Bạn nên thực hiện vệ sinh theo các cách dưới đây:
- Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng nước sạch.
- Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần).
- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không cho khăn hay vật lạ vào để lau âm đạo.
- Vệ sinh sạch sẽ trước  và sau khi quan hệ tình dục.
- Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ điều trị.
- Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.
- Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa.

- Lựa chọn sản phẩm rửa Phụ khoa thích hợp, an toàn. Khi rửa, nên rửa nhẹ nhàng tránh gây tổn thương vùng kín.
Trên đây là những giới thiệu của Phòng Khám phụ khoa Mayo về vấn đề Tránh mắc các bệnh phụ khoathường gặp. Nếu bạn có biểu hiện bất thường trên cơ thể thì có thể gọi điện tới số 08 3929 3929 để được trực tiếp các chuyên gia tư vấn cho bạn. Ngoài ra bạn nên đi Khám phụ khoa định kỳ để có thể chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của bạn! Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh!


Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét