Băng vệ sinh - Nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh đa nang buồng trứng

Theo ý kiến chuyên khoa từ các bác sĩ thuộc Phòng khám phụ khoa Mayo chất lượng cao HCM, đa nang buồng trứng là căn bệnh có thể gặp do biến chứng từ các căn bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tử cung… Chúng cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tình trạng ung thư nội mạc tử cung, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và hội chứng rối loạn chuyển hóa do các u nang gây ra.

Bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới là gì?

Đa nang buồng trứng là tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng, biểu hiện rối loạn phóng noãn, các dấu hiệu cường androgen và hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm. Khi đi khám, siêu âm thấy hình ảnh buồng trứng đa nang. Buồng trứng có sự hiện diện của nhiều nang noãn, có kích thước 2 – 9mm trên mỗi buồng trứng.

Chị em phụ nữ vẫn có thể nhận biết bệnh qua một số dấu hiệu đa nang buồng trứng sau:
  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều.
  • Rậm lông – quá mức tăng trưởng tóc, thường là trên mông, lưng, ngực…
  • Khó mang thai hoặc các trường hợp vô sinh, hiếm muộn.
  • Ngoài ra, những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang còn có những dấu hiệu như rụng tóc (hói đầu), mụn trứng cá, béo phì, tăng cân đột ngột, đau vùng chậu.
Khi thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể kể trên người bệnh cần sớm đi khám để được can thiệp. Căn cứ vào từng tình trạng của bệnh nhân các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

Nguy cơ mắc bệnh đa nang buồng trứng từ băng vệ sinh

Theo các chuyên gia, băng vệ sinh kém chất lượng có khả năng là do nhiễm vi khuẩn Enterobacter sakazakii do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, theo phỏng đoán thì nguyên nhân chính do quá trình sản xuất chưa đảm bảo. (Ví dụ, vi khuẩn có thể xâm nhập trong quá trình làm vải, bông… sau đó quá trình sát khuẩn không chuẩn khiến vi khuẩn vẫn còn tồn tại.) Ngoài ra, loài vi khuẩn này cũng có khả năng kháng lại thuốc kháng sinh gây bất cập trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Vì vậy, ngay khi phát hiện các biểu hiện dị ứng, ngứa rát, mẩn đỏ, có dịch hôi,… khi đang sử dụng băng vệ sinh thì chị em cần dừng ngay việc sử dụng sản phẩm đó, nên đi khám và được hỗ trợ điều trị tại các cơ sở y tế uy tín.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề bệnh đa nang buồng trứng, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám phụ khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 3929 hoặc 0939 609 600 để nhận được sự hỗ trợ.
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét