Tổng quan về bệnh viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng là gì?


Viêm vòi trứng là tình trạng ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, gây cản trở cho quá trình thụ tinh. Viêm vòi trứng được chia làm 2 cấp độ. Viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính.


Biểu hiện viêm vòi trứng:


Khi nữ giới thấy có những biểu hiện bất thường như. Lượng khí hư ra nhiều hơn, rối loạn kinh nguyệt, không có thai dù quan hệ không sử dụng bất kì một biện pháp tránh thai nào, đau bụng dưới thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình vì rất có thể bạn đã bị viêm vòi trứng.

Nguyên nhân gây viêm vòi trứng: 


Viêm vòi trứng nữ giới xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân bao gồm: Quan hệ tình dục không lành mạnh, phá thai không an toàn, viêm nhiễm phụ khoa, vệ sinh vùng kín kém.

Viêm vòi trứng, tắc vòi trứng gây vô sinh – hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung, gây ra những cơn đau bất thường ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Những trường hợp mang thai ngoài tử cung nếu không phát hiện sớm còn đe dọa cả đến tính mạng của nữ giới.



Cách điều trị viêm vòi trứng:

Theo các chuyên gia phụ khoa giàu kinh nghiệm tại phòng khám đa khoa Mayo thì có rất nhiều cách điều trị viêm vòi trứng như dùng thuốc, nội soi buồng trứng, cắt vách ngăn tử cung… tuy nhiên áp dụng cách nào còn phải phụ thuộc vào mức độ và nguyên nhân viêm ống dẫn trứng.

Do đó, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị bệnh. Tuyệt đối không tự ý điều trị bệnh tại nhà vì không rõ nguyên nhân và mức độ bệnh, sẽ điều trị không đúng, thậm chí còn làm tình trạng bệnh nặng hơn.
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét