Thực phẩm chữa kinh nguyệt không đều cho nữ giới

Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó bao gồm cả nguyên nhân tâm lý và bệnh lý, ngoài ra còn do một số thay đổi ở môi trường sống, thay đổi thói quen sinh hoạt hoặc là chế độ ăn uống cũng có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt. 

Nếu nguyên nhân từ tâm lý thì mức độ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không đáng kể vì chỉ cần điều chỉnh, cân bằng lại là có thể mang thai. Tuy nhiên nếu nguyên nhân bệnh lý thì mức độ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sẽ cao hơn và cần thiết phải qua một quá trình điều trị, thời gian dài hay ngắn còn tùy thuộc vào bệnh đó là gì, mức độ bệnh mà người đó mắc phải.

Dưới đây là một số loại thực phẩm tự nhiên để chữa kinh nguyệt không đều, theoboldsky.

Cây quế: Cây quế giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Có thể dùng cây quế như trà hay trộn với nước chanh uống để chữa kinh nguyệt không đều.

Gừng: Loại thực phẩThum này làm giảm đau bụng kinh. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều. Uống trà gừng hoặc có thể bổ sung gừng vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Lô hội: Lô hội giúp điều chỉnh các loại hoóc môn chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Có thể uống dạng nước ép lô hội. Ngoài ra, nó cũng giúp kiểm soát cân nặng.


Nho: Nho chứa sắt và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là loại thực phẩm tốt nhất cho kinh nguyệt không đều.



Nghệ. Nghệ giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hoóc môn. Do đó, nghệ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt bụng. Nghệ có thể được dùng chung với sữa.

Quả chà là: Loại quả này rất giàu chất sắt và chất dinh dưỡng khác. Đây là một trong những loại thực phẩm chữa kinh nguyệt không đều tốt nhất.



Nước ép cà rốt: Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Đu đủ xanh: Loại quả chưa chín này tác động lên tử cung bằng cách gây ra các cơn co thắt tử cung và tăng lưu lượng máu đến tử cung. Bằng cách này, nó giúp chữa kinh nguyệt không đều.



Rau mùi: Rau mùi là một chất kích thích tự nhiên và do đó giúp điều tiết các loại hoóc môn. Nó giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm đau bụng kinh.

Mướp đắng: Loại quả này là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể dùng ở dạng nước ép để có kết quả tốt nhất. Dùng hai lần mỗi ngày.
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét