Nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới là một trong những chứng bệnh phụ khoa khá phổ biến.

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, Phòng khám đa khoa Mayo, vi khuẩn  E. coli là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm đường tiết niệu cho nam và nữ giới. Tuy nhiên, nữ giới có tỉ lệ mắc viêm đường tiết niệu cao và nhiều hơn ở nam giới là do những nguyên nhân sau:
- Nhịn tiểu lâu hoặc bàng quang không hoàn tòan rỗng làm tăng nguy cơ mắc bệnh
- Sử dụng băng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, sinh nở quá lâu cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và xâm nhập.
- Không đi tiểu sau quan hệ tình dục, vì khi giao hợp đường đi của vi khuẩn đến bàng quang sẽ ngắn hơn. Nếu không đi tiểu sẽ không thể rửa sạch được hệ thống đường tiết niệu.

- Do thói quen vệ sinh hàng ngày và lau chùi sau khi đi đại tiện. Hầu hết chị em đều có thói quen vệ sinh từ sau ra trước do thuận tay, nhưng không biết rằng thói quen này sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng được đưa vào đường niệu gây viêm hơn. Cách vệ sinh đúng phải là từ trước ra sau, tức là vệ sinh từ âm đạo đến hậu môn.
- Do cấu tạo đường niệu ở nữ giới ngắn và thẳng, lại gần hậu môn nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập sang gây bệnh. E.Coli là loại vi khuẩn có hại thường trú trong đường ruột, và rất dễ gây viêm khi sống trong đường niệu. Đây là nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu ở chị em.
- Phụ nữ đang mang thai: Do thay đổi cấu trúc của xương chậu nên phụ nữ mang thai dễ mất nhiều nước hơn bình thường, giảm số lần đi tiểu dẫn tới vi khuẩn dễ xâm nhập vào hơn.
Bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác đối với nữ giới. Đặc biệt, rất nguy hiểm ở phụ nữ đang mang thai, bệnh sẽ khiến thai phát triển kém, sảy thai, đẻ non…
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét