Nhận biết dấu hiệu viêm phụ khoa ở nữ giới

Viêm phụ khoa là hiện tượng viêm nhiễm bộ phận sinh dục thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết viêm nhiễm phụ khoa là gì và nguyên nhân cùng  triệu chứng của bệnh như thế nào? Nắm rõ tổng quan về viêm phụ khoa, bạn sẽ bảo vệ tốt sức khỏe cho cả bản thân và gia đình mình. 

Viêm phụ khoa là bệnh mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải do sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ bên ngoài như: vi khuẩn, nấm, vi rút,… Bệnh thường gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ tới những sinh hoạt trong cuộc sống. Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ có thể mắc một số các chứng bệnh liên quan như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo… Tất cả những bệnh lý này đều xuất phát từ nguyên nhân và biểu hiện khác nhau. Do đó, chị em muốn diều trị dứt bệnh thì phải biết chính xác tác nhân gây bệnh là gì để có liệu pháp điều trị phù hợp nhất.



Nguyên nhân của nhiễm phụ khoa chính là nguyên nhân khiến các tác nhân này xâm nhập vào vùng âm đạo, vùng chậu, các phần phụ.
– Nguyên nhân viêm phụ khoa được xác định là do thói quan vệ sinh vùng kín của chị em không đúng cách và hợp lý, nhất là trong các ngày kinh nguyệt.
– Do quan hệ không lành mạnh, thô bạo cùng việc nạo phá thai không an toàn.
– Vi khuẩn cũng xâm nhập từ môi trường bên ngoài như hồ bơi, đồ lót, băng vệ sinh, nguồn nước rửa…

Dấu hiệu viêm phụ khoa ở nữ giới:
– Rối loạn kinh nguyệt và khí hư bất thường.
– Đau tức bụng dưới, đau khi quan hệ.
– Có dấu hiệu chảy máu bất thường, xuất huyết khi quan hệ mà không phải trong kỳ kinh.
– Có thể sốt nhẹ, đau đầu, chóng mặt và khó thụ thai.
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét