Viêm niệu đạo ở nữ giới căn bệnh thường gặp

Bệnh viêm niệu đạo là chứng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo mà cả nam giới và  nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh. Khi đó, niệu đạo thường bị sưng tấy, tiết mủ, dọc niệu đạo bị đau… Ở bất kỳ độ tuổi nào vẫn có thể bị mắc bệnh lý này, tuy nhiên không phải ai cũng biết hay nắm rõ về căn bệnh này nên thường chỉ đi thăm khám khi bệnh đã có những biểu hiện trầm trọng.

Viêm niệu đạo là bệnh nhiễm trùng đường tiểu khá phổ biến. Nguyên nhân tổng quan của bệnh là do vi khuẩn, vi trùng, ký sinh trùng, tạp trùng từ bên ngoài xâm nhập vào, hoặc do các bệnh lây qua đường tình dục gây ra. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ nguyên nhân chủ yếu gây ra do vi khuẩn.



Tỷ lệ nữ giới bị viêm niệu dạo cao hơn hẳn so với nam giới do cấu tạo niệu đạo ngắn và gần hậu môn nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Riêng với phụ nữ thì khả năng mắc bệnh cao hơn nam giới do:

– Cấu tạo lỗ niệu đạo gần âm đạo và hậu môn, khoảng cách giữa lỗ niệu đạo với âm đạo và hậu môn rất gần nên tạo một lượng vi khuẩn lớn vào niệu đạo gây bệnh.
– Nhịn tiểu làm nước tiểu chứa trong bàng quang trong thời gian dài, có một số vi khuẩn xâm nhập vào bên trong sẽ càng có nhiều thời gian sinh sôi và tấn công các tổ chức.
– Kinh nguyệt: Trong thời kỳ kinh nguyệt dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.
– Phụ nữ mang thai: Thay đổi nội tiết cùng ống dẫn niệu nở ra, co bóp chậm lại làm cho nước tiểu chảy chậm hoặc hình thành dịch nhẹ dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
Ở cả hai giới nếu có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ (bao cao su) thì chính nó là cách đưa vi khuẩn đi sâu vào trong niệu đạo. Các vi khuẩn như lậu hay vi khuẩn Chlamydia là những tác nhân gây ra viêm niệu đạo, chúng đi vào cơ thể chủ yếu thông qua đường tình dục.
Share on Google Plus

Unknown

Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì chị em không nên chủ quan, xem thường nó, chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét